หน้าแรก » ข่าวทั่วไป » จังหวัดกำแพงเพชรจัดแถลงข่าวงานประเพณีนบพระ-เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี พ.ศ.2567

จังหวัดกำแพงเพชรจัดแถลงข่าวงานประเพณีนบพระ-เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี พ.ศ.2567

โพสต์โดย : admin เมื่อ 14 ก.พ. 2567 09:36:04 น. เข้าชม 54 ครั้ง แจ้งลบ

จังหวัดกำแพงเพชรจัดแถลงข่าวงานประเพณีนบพระ-เล่นเพลง และงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี พ.ศ.2567✨
????วันนี้ (13 ก.พ. 2567) เวลา 17.00 น. นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมแถลงข่าวในการเตรียมการจัดงานประเพณีนบพระ-เล่นเพลงและงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี พ.ศ. 2567 ณ วัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง ตำบลนครชุม อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคม ณ วัดพระบรมธาตุพระอารามหลวง ตำบลนครชุม อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร และหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร
????ประเพณีนบพระ-เล่นเพลง จัดขึ้นเพื่อเป็นการอนุรักษ์ขนมธรรมเนียม วัฒนธรรม และประเพณีอันดีงามของบรรพบุรุษไทยในอดีตกาล ให้อนุชนรุ่นหลังได้ยึดถือปฏิบัติเป็นแบบอย่าง ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดกำแพงเพชร ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมาย อาทิ ขบวนแห่นบพระ-เล่นเพลง การแสดงรำพุทธบูชา การแสดงศิลปวัฒนธรรม การประดับไฟอย่างสวยงาม ณ บริเวณวัดพระแก้ว วัดพระบรมธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร การออกร้านจำหน่ายสินค้า การจำหน่ายสินค้า OTOP และของดีเมืองกำแพง การจัดแสดงนิทรรศการ สะท้อนวิถีวัฒนธรรมชนเผ่า การจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน ตลาดย้อนยุคนครชุม ตลาดย้อนรอยชากังราว การแสดงบนเวทีกลาง เป็นต้น
????กำหนดพิธีเปิดงานฯ วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17.00 น และกำหนดจัดแสดงแสง สี เสียง ในวันที่ 1-2 มีนาคม 2567 ณ บริเวณวัดพระแก้วอุทยานประวัติศาสตร์เมืองกำแพง โดยใช้ชื่อการแสดงว่า "อัศจรรย์นบพระ-เล่นเพลง เรื่องศรัทธานครชุม เกริกก้องฟ้า ใต้ร่มพระบารมี" จะเริ่มแสดงตั้งแต่เวลา 19.30 น เป็นต้นไป ณ บริเวณวัดพระแก้ว อุทยานประวัติศาสตร์เมืองกำแพงเพชร ซึ่งบทการแสดง แสง สี เสียง แสดงถึงความเป็นมาของงานประเพณีนบพระเล่นเพลง สื่อถึงอัตลักษณ์ รูปแบบ ประเพณีวัฒนธรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่า ภูมิปัญญา วิถีชีวิตความยิ่งใหญ่ของการจัดงานประเพณีนบพระ-เล่นเพลงอย่างแท้จริง โดยผ่านบทการแสดงที่ได้รับการตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิด้านประวัติศาสตร์และด้านวัฒนธรรม
????นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงศิลปวัฒนธรรม การออกร้านมัจฉากาชาดเพื่อเป็นการหารายได้ช่วยเหลือผู้ยากจน ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ประสบสาธารณภัยต่างๆ การแสดงของเหล่าศิลปีน ดารา นักร้องนักแสดง ทุกค่ำคืน
????อย่าลืมเที่ยวชมงานประเพณีนบพระ-เล่นเพลงและงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี พ.ศ. 2567 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคม พ.ศ. 2567 ณ วัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง ตำบลนครชุม อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร และหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร
Loading the player...

News Update