หน้าแรก » ข่าวทั่วไป » ปตท.สผ. โครงการเอส 1 จัดกิจกรรมกระชับสัมพันธ์ ปตท.สผ. – สื่อมวลชนในพื้นที่ปฏิบัติงาน โครงการเอส 1 “ขอบคุณที่รักกัน S1 & Media” ประจำปี 2566 นำสื่อมวลชน กำแพงเพชร พิษณุโลก สุโขทัย เยี่ยมชมศูนย์วิจัยเพื่อการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม ปตท.สผ. จ.พระนครศรีอยุธ

ปตท.สผ. โครงการเอส 1 จัดกิจกรรมกระชับสัมพันธ์ ปตท.สผ. – สื่อมวลชนในพื้นที่ปฏิบัติงาน โครงการเอส 1 “ขอบคุณที่รักกัน S1 & Media” ประจำปี 2566 นำสื่อมวลชน กำแพงเพชร พิษณุโลก สุโขทัย เยี่ยมชมศูนย์วิจัยเพื่อการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม ปตท.สผ. จ.พระนครศรีอยุธ

โพสต์โดย : admin เมื่อ 8 ธ.ค. 2566 10:34:17 น. เข้าชม 59 ครั้ง แจ้งลบ

วันที่ 6 – 7 ธันวาคม 2566 บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) โครงการเอส 1 นำโดย นางแววเดือน ปิงเมือง ผู้จัดการองค์กรสัมพันธ์ โครงการผลิตบนฝั่ง (ประเทศไทย) จัดกิจกรรมกระชับสัมพันธ์ ปตท.สผ. – สื่อมวลชนในพื้นที่ปฏิบัติงาน โครงการเอส 1 “ขอบคุณที่รักกัน S1 & Media” ประจำปี 2566 นำคณะสื่อมวลชนจากจังหวัดกำแพงเพชร พิษณุโลก และสุโขทัย เข้าเยี่ยมชมศูนย์วิจัยเพื่อการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม ปตท.สผ. (PTTEP Subsurface Research Center หรือ PSRC) อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม ศูนย์วิจัยเพื่อการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม ปตท.สผ. (PTTEP Subsurface Research Center หรือ PSRC) ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พัฒนาขึ้นจากศูนย์วิจัยตัวอย่างหิน เพื่อส่งเสริมศักยภาพในการวิเคราะห์วิจัยด้านธรณีวิทยา ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสำเร็จในการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม และโครงการอื่น ๆ PSRC มีห้องปฏิบัติการวิจัยสำหรับการทดลองและวิเคราะห์ด้านธรณีวิทยาที่มีเครื่องมือทันสมัย สามารถวิเคราะห์และวิจัยข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคลุมการวิจัยเพื่อการสำรวจและประเมินแหล่งปิโตรเลียม การวิจัยเพื่อการเพิ่มอัตราการผลิตน้ำมัน และการวิจัยเพื่อการศึกษาเกี่ยวกับการดักจับและกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ อีกทั้งยังมีนิทรรศการให้ความรู้ อาคารเก็บตัวอย่างหิน และสวนจัดแสดงชั้นหินจำลองและตัวอย่างหินหลากหลายชนิดจากทั่วประเทศไทย การเยี่ยมชมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายภาคภูมิ ศรียารักษ์ ผู้จัดการ แผนกห้องปฏิบัติการวิจัย และทีมงาน PSRC ให้การต้อนรับและบรรยายข้อมูลการดำเนินงาน พร้อมทั้งนำคณะเยี่ยมชมพื้นที่ต่าง ๆ ของ PSRC โดยหลังจากการเยี่ยมชม นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุงและที่ปรึกษาสื่อมวลชนจังหวัดกำแพงเพชร ได้เป็นตัวแทนสื่อมวลชนทั้ง 3 จังหวัด มอบของที่ระลึกและกล่าวแสดงความขอบคุณ PSRC ที่ได้ให้การต้อนรับคณะเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ปตท.สผ. โครงการเอส 1 ยังได้จัดกิจกรรม “ขอบคุณที่รักกัน S1 & Media” ประจำปี 2566 ขึ้น ณ โรงแรม คลาสสิค คามิโอ อยุธยา เพื่อแสดงความขอบคุณที่สื่อมวลชนในพื้นที่ปฏิบัติงานโครงการเอส 1 ได้ให้การสนับสนุนการเผยแพร่ข่าวสารของ ปตท.สผ. ด้วยดีมาโดยตลอด ภายในงานมีการค้นหาสื่อมวลชนที่สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับ ปตท.สผ. ได้คะแนนสูงที่สุด ผ่านเกมแฟนพันธุ์แท้แหล่งน้ำมันสิริกิติ์ รวมไปถึงการประกวดเครื่องแต่งกายในธีมงานชุดไทย และกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ ด้วยบรรยากาศที่สนุกสนานและอบอุ่น
Loading the player...

News Update