หน้าแรก » ข่าวทั่วไป » อบต.สลกบาตร-อำเภอขาณุฯ จ.กำแพงเพชร ผุดกิจกรรม “ข.ขวดแลก ข.ไข่”

อบต.สลกบาตร-อำเภอขาณุฯ จ.กำแพงเพชร ผุดกิจกรรม “ข.ขวดแลก ข.ไข่”

โพสต์โดย : admin เมื่อ 25 พ.ค. 2566 10:04:06 น. เข้าชม 106 ครั้ง แจ้งลบ

อบต.สลกบาตร-อำเภอขาณุฯ จ.กำแพงเพชร ผุดกิจกรรม “ข.ขวดแลก ข.ไข่”

             กิจกรรม ข.ขวด แลก ข.ไข่ เป็นโครงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในชุมชน และการบริหารจัดการ ขยะมูลฝอยแบบยั่งยืน ซึ่งได้มีการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง

            นายพรเทพ พุ่มพวง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสลกบาตร อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ได้ดำเนินกิจกรรม ข.ขวด แลก ข.ไข่ เป็นโครงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในชุมชน ในเรื่องของการบริหารจัดการ ขยะมูลฝอยแบบยั่งยืน ซึ่งได้มีการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการลงพื้นที่บริการรับแลกขวดพลาสติก, ขวดแก้ว ในโรงเรียน ในชุมชน และกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด ในพืื้นที่ อบต.สลกบาตร ซึ่งมีเด็กนักเรียนและผู้ปกครองให้ความสนใจ และนำขวดมาแลกไข่เป็นจำนวนมาก การดำเนินการโครงการ“ข.ขวดแลก ข.ไข่”เป็นการกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนและกลุ่มเป้าหมายให้หันมาคัดแยกขยะเพื่อเป็นการลดขยะมูลฝอยในพื้อนที่ได้เป็นอย่างดี

             อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะสำเร็จตามวัตถุประสงค์ได้นั้น จะต้องอาศัยความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทุกครัวเรือน ให้เล็งเห็นความสำคัญและคุณค่าของขยะ หากเรามีการบริหารจัดการที่ดีนอกจากจะมีรายได้แล้วยังเป็นการลดต้นทุนรายจ่ายในการนำขยะมาแลกเป็นสิ่งของตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลสลกบาตรจัดให้ รวมทั้งยังจะเป็นการทำให้ชุมชนตำบลมีความสะอาดมากปราศจากขยะอีกด้วย 

News Update