หน้าแรก » ข่าวทั่วไป » ส.ส.อนันต์ นำทีมส่วนราชการ ถกเรื่องการบริหารจัดการน้ำแก้ไขปัญหาภัยแล้ง เพื่อช่วยเหลือประชาชนในระยะยาว

ส.ส.อนันต์ นำทีมส่วนราชการ ถกเรื่องการบริหารจัดการน้ำแก้ไขปัญหาภัยแล้ง เพื่อช่วยเหลือประชาชนในระยะยาว

โพสต์โดย : admin เมื่อ 21 ก.ย. 2565 11:44:50 น. เข้าชม 267 ครั้ง แจ้งลบ

ส.ส.อนันต์ นำทีมส่วนราชการ ถกเรื่องการบริหารจัดการน้ำแก้ไขปัญหาภัยแล้ง เพื่อช่วยเหลือประชาชนในระยะยาว
     คณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ติดตามและวางแผนขับเคลื่อนการบริหารจัดการลุ่มน้ำคลองขลุงเพื่อการใช้น้ำในระยะยาว
     เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2565 เวลา 10.00 น. ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร  นายอนันต์  ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร โดยเชิญส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการน้ำระดับกรม หน่วยงานราชการในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมประชุมหารือวางแผนการบริหารจัดการน้ำเพื่อขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปประธรรม โดยมุ่งหวังให้สามารถใช้งานได้ในระยะยาวเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนทั้งการอุปโภคบริโภคและน้ำเพื่อการเกษตร ในที่ประชุมได้มีการหารือถึงแนวทางในการพัฒนาซ่อมแซมปรับปรุงแหล่งกักเก็บน้ำในพื้นที่ไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง โดยหาแนวทางในการเติมน้ำจากการทำฝนหลวง นอกจากนั้นได้วางแผนการขุดลอกคลองก่อนช่วงฤดูน้ำหลากเพื่อป้องกันน้ำท่วม ตลอดจนวางแผนพัฒนาแหล่งกักเก็บน้ำของกรมชลประทาน ซึ่งการพัฒนาลุ่มน้ำดังกล่าวจะยึดหลักไปตามระเบียบข้อกฎหมายของแต่ละส่วนที่รับผิดชอบ หากเกิดปัญหาในระเบียบ ข้อกฎหมาย เช่น ในพื้นที่ป่าไม้ พื้นที่อุทยาน ก็จะนำปัญหาดังกล่าวมาปรึกษาร่วมกันเพื่อหาทางออกในการเดินหน้าบริหารจัดการต่อไป
          สำหรับลุ่มน้ำคลองขลุงมีพื้นที่อยู่ในเขต 4 อำเภอหลักของจังหวัดกำแพงเพชร ได้แก่ อำเภอคลองขลุงอำเภอคลองลาน อำเภอขาณุวรลักษบุรี อำเภอปางศิลาทอง   นอกจากนั้นในที่ประชุมยังได้หารือถึงแนวทางการสร้างฝ่ายชั่วคราวหนองขวัญโดยขณะนี้ได้รับการจัดสรรงบประมาณแล้วกว่า 300 ล้านบาท และจะเริ่มก่อสร้างในปีงบประมาณ 2566 นี้ต่อไป
Loading the player...

News Update