หน้าแรก » ข่าวทั่วไป » กิจกรรมเนื่องในโอกาสงานวันครูส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 66 ประจำปี 2565โดยมีนายสุวิทย์สันตติวงศ์ไชย ปลัดจังหวัดกำแพงเพชรเป็นประธาน มีคณะผู้บริหารการศึกษาผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมในกิจกรรมนี้อย่างพร้อมเพรียง

กิจกรรมเนื่องในโอกาสงานวันครูส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 66 ประจำปี 2565โดยมีนายสุวิทย์สันตติวงศ์ไชย ปลัดจังหวัดกำแพงเพชรเป็นประธาน มีคณะผู้บริหารการศึกษาผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมในกิจกรรมนี้อย่างพร้อมเพรียง

โพสต์โดย : admin เมื่อ 21 ม.ค. 2565 10:31:12 น. เข้าชม 118 ครั้ง แจ้งลบ

ที่หอประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกำแพงเพชร ได้มีการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสงานวันครูส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 66 ประจำปี 2565โดยมีนายสุวิทย์สันตติวงศ์ไชย ปลัดจังหวัดกำแพงเพชรเป็นประธาน มีคณะผู้บริหารการศึกษาผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมในกิจกรรมนี้อย่างพร้อมเพรียง
นายรมย์ พะโยม ศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่ากระทรวงศึกษาธิการ ได้กำหนดให้มีการจัดงานวันครู เป็นครั้งแรกในปี พ.ศ.2500 และคณะรัฐมนตรีได้มีมติให้วันที่ 16 มกราคม ของทุกปีเป็น"วันครู"โดยมีสภาในกระทรวงศึกษาธิการที่เรียกว่า"คุรุสภา"เป็นหน่วยงานที่จัดงานวันครูขึ้นครั้งแรกในส่วนกลาง ซึ่งการจัดงานวันครูได้จัดต่อเนื่องมา จนถึงปัจจุบันนับเป็นครั้งที่ 66 แล้ว
โดยคุรุสภาได้กำหนดแนวทางการจัดงานวันครูส่วนภูมิภาค ตามข้อเสนอแนะของคณะอนุกรรมการจัดงานวันครู ในหัวข้อ"พลังครูยุคใหม่ สร้างคุณภาพคนไทยสู่สากล" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบพิธีระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์, ส่งเสริมความสามัคคีระหว่างครูและความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชน, เพื่อส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ประกอบคุณงามความดี หรือทำคุณประโยชน์ต่อวงการศึกษาให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชนและเป็นแบบอย่างให้เยาวชนรุ่นหลังได้ยึดถือปฏิบัติตาม โดยมีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมพิธีงานวันครูในวันนี้ นอกจากนี้ยังได้มีการมอบโล่ เกียรติบัตร และเข็มเชิดชูเกียรติ ให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ดีเด่นอีกด้วย
Loading the player...

News Update