หน้าแรก » ข่าวทั่วไป » ป.ป.ช.จังหวัดกำแพงเพชร จับมือประสานใจ สื่อมวลชนกำแพงเพชร เชิงรุกการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ ความเข้าใจ ความร่วมมือกับประชาชน

ป.ป.ช.จังหวัดกำแพงเพชร จับมือประสานใจ สื่อมวลชนกำแพงเพชร เชิงรุกการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ ความเข้าใจ ความร่วมมือกับประชาชน

โพสต์โดย : admin เมื่อ 20 ม.ค. 2564 18:02:30 น. เข้าชม 275 ครั้ง แจ้งลบ

"ปปช.กำแพงเพชร ขับเคลื่อนมาตรการป้องกันการทุจริตเกี่ยวกับสิ่งล่วงล้ำลำน้ำปิง หวังแก้ไขปัญหาการทุจริตทรัพยากรของสาธารณะที่ต้องใช้ประโยชน์ร่วมกัน"
  เมื่อวันที่ 9 ก.พ.64 ที่ห้องประชุมโรงแรมชากังราวริเวอร์วิว นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการขับเคลื่อนและบูรณาการติดตามมาตรการป้องกันการทุจริตทรัพยากรสาธารณะ โดยเฉพาะการลุกล้ำลำน้ำปิง เพื่อสร้างความเข้าใจ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ข้าราชการท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอบรมในครั้งนี้จำนวน 85 คน  โอกาสนี้ นายพิเชฐ์ พิมพา ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช.กำแพงเพชร ได้กล่าวว่า ปัญหาการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรสาธารณะ เป็นปัญหาสำคัญ และส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้กับภาครัฐเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาพบว่า มีเจ้าหน้าที่ของรัฐมีส่วนในการทุจริต มีการละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ  ดังนั้น คณะกรรมการป.ป.ช.จึงมีมาตรการ ในการป้องกันหรือปราบปรามการทุจริตต่อหน้าที่อย่างเป็นรูปธรรม  และผู้เข้าร่วมประชุมในวันนี้จะได้ลงเรือสำรวจลำน้ำปิง เพื่อที่จะให้เห็นสภาพปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะในการแก้ปัญหาร่วมกันอย่างแท้จริง ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรมีลำน้ำปิงไหลผ่านความยาวกว่า 140 กิโลเมตร มีทั้งเกาะแก่ง ร่องน้ำ และการลุกล้ำอยู่เป็นจำนวนมากหลายจุด จึงเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ทุกฝ่ายจะต้องแก้ปัญหาร่วมกันให้ถูกต้องตามกฎหมายบ้านเมืองต่อไป

News Update