หน้าแรก » ข่าวเศรษฐกิจ สังคม » จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมร่วมรณรงค์การยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ผู้ว่าฯกำแพงเพชร นำทีม

จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมร่วมรณรงค์การยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ผู้ว่าฯกำแพงเพชร นำทีม

โพสต์โดย : admin เมื่อ 23 พ.ย. 2561 09:34:02 น. เข้าชม 536 ครั้ง แจ้งลบ

  เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16.00 น. ณ บริเวณตลาดศูนย์การกำแพงเพชร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานจัดกิจกรรมยุติความรุนแรงต่อเด็กสตรี และบุคคลในครอบครัว รวมทั้งเป็นผู้นำที่จะร่วมรณรงค์ “สุภาพบุรุษ หยุดความรุนแรง”

          ด้วยคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2542 เห็นชอบให้เดือนพฤศจิกายนของทุกปี เป็นเดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี เพื่อสร้างกระแสสังคมให้เกิดความตระหนักต่อปัญหา และนำไปสู่การรวมพลังในการยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว

          จังหวัดกำแพงเพชร จึงได้ร่วมรณรงค์การยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว และความรุนแรงในสังคมทุกรูปแบบ ภายใต้แนวคิด “ปรับพฤติกรรม เปลี่ยนความคิด ยุติความรุนแรง” โดยมุ่งส่งเสริมให้เพศชายได้มีบทบาทและส่วนร่วมในการยุติความรุนแรง โดยใช้สโลแกนรณรงค์ที่ว่า “สุภาพบุรุษ หยุดความรุนแรง”  โดยสามารถร่วมรณรงค์ เพื่อลดและยุติปัญหาดังกล่าว ด้วยการติดริบบิ้นสีขาว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย ไม่กระทำความรุนแรงต่อเด็ก และสตรี ตลอดเดือนพฤศจิกายน และหากท่านพบเห็นการกระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว สามารถแจ้งศูนย์ช่วยเหลือสังคม ฮอท์ไลน์ 1300 ทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง “ปรับพฤติกรรม เปลี่ยนความคิด ยุติความรุนแรง”

News Update