หน้าแรก » ข่าวกีฬา ฟุตบอล » รองผู้ว่าฯกำแพงเพชร เปิดการแข่งขันกีฬาของผู้ต้องขัง(หมูกระทะเกมส์) ต่อต้านยาเสพติด ที่เรือนจำกลางกำแพงเพชร..เรือนจำยุคใหม่ปลอดบุหรี่

รองผู้ว่าฯกำแพงเพชร เปิดการแข่งขันกีฬาของผู้ต้องขัง(หมูกระทะเกมส์) ต่อต้านยาเสพติด ที่เรือนจำกลางกำแพงเพชร..เรือนจำยุคใหม่ปลอดบุหรี่

โพสต์โดย : admin เมื่อ 10 พ.ย. 2561 09:59:17 น. เข้าชม 1108 ครั้ง แจ้งลบ

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ที่เรือนจำกลางกำแพงเพชร นายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาของผู้ต้องขัง ภายในเรือนจำกลางกำแพงเพชร(หมูกระทะเกมส์) ต่อต้านยาเสพติด มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้ต้องขังใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมนันทนาการ และนำไปพัฒนาคุณภาพชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข ซึ่งหลังพิธีเปิดเสร็จสิ้นก็เป็นการแข่งขันกีฬารอบชิงชนะเลิศทั้งสองประเภทกีฬา ทั้งเซปักตะกร้อและฟุตบอล สร้างความสุขและเสียงหัวเราะ ให้กับผู้ต้องขังที่เป็นนักกีฬาและบรรดากองเชียร์ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
ในการจัดการแข่งขันกีฬาของผู้ต้องขัง(หมูกระทะเกมส์) ต่อต้านยาเสพติด ในครั้งมีมีประเด็นสำคัญคือ การรณรงค์ ส่งเสริมให้ผู้ต้องขังเลิกสูบบุหรี่ เนื่องด้วยเรือนจำกลางกำแพงเพชรได้รับเลือกและการสนับสนุนจากกรมราชทัณฑ์ ให้เข้าร่วมการจัดกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมการเลิกสูบบุหรี่ในเรือนจำ มาตั้งแต่ปี 2554 โดยมีกิจกรรมหลักคือการจัดสถานที่ปลอดบุหรี่ และส่งเสริมให้ผู้ต้องขังเลิกบุหรี่ จึงได้จัดทำโครงการ “เรือนจำกลางกำแพงเพชรรณรงค์งดสูบบุหรี่” มีการดำเนินการดังนี้ 1.จัดนิทรรศการแสดงพิษภัยบุหรี่ 2.จัดสถานที่ปลอดบุหรี่ 100% คือที่สถานพยาบาล ฯ แดนหญิงและเรือนนอน 3.จัดทำกลุ่มในผู้ต้องขังที่สมัครเพื่อเลิกบุหรี่

News Update