หน้าแรก » ข่าวเศรษฐกิจ สังคม » สีสันสดใส..วันตรุษจีน โรงเรียนเตรียมนานาชาติภู่ขจร จัดกิจกรรมให้นักเรียนเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีของจีน พร้อมเพิ่มทักษะในการใช้ภาษาจีน

สีสันสดใส..วันตรุษจีน โรงเรียนเตรียมนานาชาติภู่ขจร จัดกิจกรรมให้นักเรียนเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีของจีน พร้อมเพิ่มทักษะในการใช้ภาษาจีน

โพสต์โดย : admin เมื่อ 15 ก.พ. 2561 09:22:37 น. เข้าชม 384 ครั้ง แจ้งลบ

  เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09.00 น. ที่โรงเรียนเตรียมนานาชาติภู่ขจร นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมวันตรุษจีน ประจำปี 2561 ของโรงเรียนเตรียมนานาชาติภู่ขจร โดยการจัดงานในครั้งนี้ก็เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีของคนจีน และเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของวันตรุษจีน พร้อมทั้งมุ่งเน้นให้นักเรียนเกิดความรู้ความสามารถในการใชัทักษะด้านการสื่อสารภาษาจีนได้อย่างเหมาะสม และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

   ในการนี้นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้เยี่ยมชมขบวนแห่อัดงดงามตระการตา พร้อมทั้งนิทรรศการผลงานของนักเรียนที่เกี่ยวกับการเรียนการสอนภาษาจีน สำหรับขบวนแห่ ประกอบไปด้วยขบวนมังกร ขบวนสิงห์โต เอ็งกอ ขบวนนางฟ้า (รำพื้นเมืองของจีน) ขบวนดุริยางค์ ขบวนธงมิตรภาพไทย-จีน ขบวนมาสคอต ขบวนขับร้องประสานเสียง เป็นต้น






##ภาพ/ข่าว..โดย ชลอ ทองอำไพ /เจ้าของ/บรรณาธิการ นสพศิลาแลงนิวส์ จ.กำแพงเพชร ##

News Update