หน้าแรก » ข่าวทั่วไป » เตรียมรับมือไฟป่า..จ.กำแพงเพชร ร่วมกับหลายหน่วยงาน สาธิต..ฟิตซ้อม..สร้างแนวกันไฟลดปัญหาไฟป่า และหมอกควัน

เตรียมรับมือไฟป่า..จ.กำแพงเพชร ร่วมกับหลายหน่วยงาน สาธิต..ฟิตซ้อม..สร้างแนวกันไฟลดปัญหาไฟป่า และหมอกควัน

โพสต์โดย : admin เมื่อ 12 ก.พ. 2561 14:35:50 น. เข้าชม 363 ครั้ง แจ้งลบ

    วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09.00 น. ที่ บริเวณสวนป่า หน้าศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธาน และตรวจความพร้อมการสาธิตการดับไฟป่า และการสร้างแนวกันไฟ ของชุดปฏิบัติการ ควบคุมไฟป่า ซึ่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชรได้บูรณการร่วมกันกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสร้างแนวกันไฟป่าตามเส้นทางที่เกิดไฟไหม้เป็นประจำ เพื่อลดปัญหาการเกิดไฟป่าลุกลาม และลดปัญหาหมอกควัน  


    ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ในช่วงฤดูแล้งในเขตพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ให้เกิดประสิทธิภาพและป้องกันการสูญเสียการสาธิตการดับไฟป่าในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือพร้อมส่งเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรพร้อมอุปกรณ์การดับไฟป่า และการดับไฟภายในอาคารจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 กำแพงเพชร

โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการป้องกันไฟป่า และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ในการบูรณการร่วมกัน เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร


       นอกจากนี้ ยังได้จัดเจ้าหน้าที่เผ้าระวังการเกิดไฟป่า และอัคคีภัยในครัวเรือน ตลอด 24 ชม. เพื่อรายงานสถานการณ์หากเกิดขึ้นจะได้แจ้งพิกัดนำเจ้าหน้าที่เข้าไปสนับสนุนการดับไฟป่าได้ทันที พร้อมขอความร่วมมือ ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่อาศัยติดป่า ได้คำนึงถึงความสูญเสียที่เกิดจากการเผาป่า หรือ ความไม่รอบคอบของผู้ใช้เส้นทาง เช่น ทิ้งก้นบุหรี่ หรือ เผาวัชพืชของตน และไม่ควบคุม จนลามเข้าไปติดพื้นที่ของป่า ซึ่งจะเกิดไฟป่าลุกลาม ซึ่งจะเกิดอันตรายต่อสัตว์ป่านานาชนิดรวมถึงเป็นการทำลายระบบนิเวศอีกด้วย




##CR..ภาพ/ข่าว...โดย นันทวัฒน์  อินทร์ศรี //ขอได้ความขอบพระคุณจาก นสพ./เว็บไซต์ข่าว ศิลาแลงนิวส์

News Update