หน้าแรก » ข่าวทั่วไป » จังหวัดกำแพงเพชร ฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในอาคารสูง จัดโดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร..

จังหวัดกำแพงเพชร ฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในอาคารสูง จัดโดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร..

โพสต์โดย : admin เมื่อ 5 ก.พ. 2561 16:16:21 น. เข้าชม 269 ครั้ง แจ้งลบ


   วัันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11.00 น.นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในอาคารสูง จัดโดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเป็นการทดสอบแผนเผชิญเหตุฉุกเฉินการเกิดอัคคีภัยในอาคารสูงของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงทดสอบระบบบัญชาการในสถานการณ์ฉุกเฉิน การจัดระบบการจราจร และทดสอบระบบการบริหารจัดการศูนย์รับผู้อพยพ ซึ่งเป็นไปตามมาตรการภายใต้ยุทธศาสตร์การเตรียมความพร้อมของแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ โดยมีผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กู้ภัย อปพร. เข้าร่วมฝึกซ้อมอย่างพร้อมเพรียง
      ทั้งนี้ ได้มีการฝึกซ้อม ณ บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งมีการจำลองสถานการณ์อัคคีภัยในอาคารสูงภายในบริเวณศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร  โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าปฏิบัติการตอบโต้สถานการณ์ตามอำนาจหน้าที่ ประกอบด้วย การปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ การค้นหาผู้ที่ได้รับอันตรายจากการเกิดอัคคีภัยในอาคารสูง การอพยพประชาชนบริเวณใกล้เคียง การรักษาพยาบาลและการส่งต่อผู้บาดเจ็บ การ

จัดระบบจราจรโดยรอบและเส้นทางการอพยพ การบริหารจัดการสถานที่รับผู้อพยพ การจัดการสิ่งแวดล้อม และสถานการณ์แทรกซ้อนต่าง ๆ เพื่อให้หน่วยงานปฏิบัติได้มีความชำนาญและประสานการปฏิบัติงานร่วมกันในการป้องกัน แก้ไข และบรรเทาปัญหาภัยพิบัติในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพสามารถหลีกเลี่ยงและลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นได้







CR.ข่าว..โดย นิพนธ์ รอดทรัพย์ /สนง.ปชส..ภาพ..โดย นันทวัฒน์ อินทร์ศรี ///ด้วยความขอบพระคุณจาก ชลอ ทองอำไพ บรรณาธิการนสพ./เว็บไซต์ข่าวศิลาแลงนิวส์ จ.กำแพงเพชร

News Update