หน้าแรก » เว็บบอร์ด » ห้องนั่งเล่น สำหรับพูดคุยทั่วไป » 6 แอปแต่งบ้าน ตัวช่วยทดลองตกแต่งบ้าน ดีไซน์ได้ตามต้องการ

6 แอปแต่งบ้าน ตัวช่วยทดลองตกแต่งบ้าน ดีไซน์ได้ตามต้องการ

โพสต์โดย : NAINAAR.com เมื่อ 6 มิ.ย. 2565 12:01:00 น. อ่าน 78 ตอบ 0


 

6 แอปแต่งบ้าน 

ตัวช่วยทดลองตกแต่งบ้าน ดีไซน์ได้ตามต้องการ

 


 

 

"การตกแต่งบ้าน" ใครว่าเป็นเรื่องเล็ก การออกแบบที่อยู่อาศัยให้ตรงใจคุณนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ง่ายสะทีเดียว หากคุณเป็นคนที่จินตนาการสูง ชื่นชอบในการดีไซน์พื้นที่ต่างๆในบ้านของคุณ คงเป็นเรื่องที่สนุกมากเวลาจินตนาการว่ามุมต่างๆในบ้านจะเป็นสไตล์ที่คุณโปรดปราน แต่คุณจะนำจินตนาการในหัวของคุณออกมาได้อย่างไรละ? เพราะจินตนาการกับภาพที่เห็นอาจจะไม่เหมือนกันสะทีเดียว ดังนั้นวันนี้พวกเราทีมงาน NAINAAR.com จึงรวบรวม 6 แอปแต่งบ้าน ตัวช่วยทดลองตกแต่งบ้าน ดีไซน์ได้ตามต้องการ ที่จะเสริมสร้างจินตนาการตกแต่งห้องมาเป็นภาพให้คุณได้ลองตัดสินใจอีกครั้งก่อนลงมือทำจริง จะมีแอปดีๆอะไรบ้าง ไปชมเลย..

 

ขอบคุณภาพจาก ; https://money.cnn.com/2017/05/03/technology/houzz-3d-augmented-reality-shopping/index.html

 

1. Houzz 

 

“Houzz Interior Design Ideas” เป็นแอปปพลิเคชั่นของเว็บไซต์ Houzz.com แหล่งสารานุกรมไอเดียสำหรับคนที่คิดจะซ่อมแซ่มหรือตกแต่งบ้าน พร้อมช่องทางติดต่อกับร้านขายเฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญตั้งแต่ ผู้รับเหมา ยันสถาปนิก

 

โดยแอปจะรวบรวมไอเดียห้องสวยๆจากผู้ใช้งานบนแอป มีรูปภาพเฟอร์เจอร์ที่ถูกจัดเรียงอย่างสวยงาม และยังสามารถกดที่เฟอร์นิเจอร์ที่ถูกใจคุณเพื่อเข้าไปสั่งซื้อได้ทันทีในโหมด SHOP อีกด้วย จุดขายอีกอย่างคือจำลองการแต่งบ้านเสมือนจริง สามารถขยับเฟอร์นิเจอร์ไปที่มุมต่างๆได้อย่างเพลิดเพลิน ทำให้คุณสามารถสร้างห้องในจินตนาการของคุณได้เพียงปลายนิ้วนั้นเอง

 

Free Download : IOS / Android

 

ขอบคุณภาพจาก ; https://play.google.com/store/apps/details?id=com.crowdstar.covetHome&hl=en_US&gl=US

 

2. Design Home

 

เกมเสมือนจริงภาพสวยเหมือนกับได้แต่งบ้านจริงๆ หากใครเคยเล่นเกมดัง The Sims  แอพ Design Home นี้มีรูปแบบที่คล้ายคลึงกัน แต่จะเน้นไปเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านด้วยระบบที่สเมือนจริง พร้อมเสริมสร้างห้องและบ้านในฝันของคุณ

 

Free Download : IOS / Android

 

ขอบคุณภาพจาก ; https://today.line.me/th/v2/article/LEBZwG

3. IKEA Place

สำหรับแอปลิเคชั่น IKEA Place คือแอปที่จำลองการตกแต่งบ้านโดยการจัดวางเฟอร์นเจอร์ในพื้นที่จริงของบ้าน ด้วยเทคโนโลยี AR โดยตัวแอพจะทำงานเป็นระบบ 3 มิติ โดยเฟอร์นิเจอร์ก็มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโซฟา, เก้าอี้ หรือโต๊ะกาแฟ เป็นต้น เพื่อให้ผู้ใช้งานดีไซน์และออกแบบได้ด้วยตัวเอง

 

Free Download : IOS 

 

ขอบคุณภาพจาก ; https://www.gameloop.com/game/productivity/com.ChiefArchitect.RoomPlannerLE

4. Room Planner

Room Planner เป็นอีกแอปออกแบบห้องของ IKEA ที่ใคร ๆ ก็คงไม่รู้จักชื่อนี้ อิเกียขายเครื่องเรือน เครื่องใช้ภายในบ้านของสัญชาติสวีเดน มีหลายสาขาในประเทศไทย โดยแอปนี้ได้จำลองการออกแบบห้องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องทำงาน หรือส่วนต่าง ๆ ภายในบ้านที่เราอยากจะออกแบบ จะมีเฟอร์นิเจอร์ครบทุกอย่าง คล้าย ๆ กับเกมเดอะซิมส์เลยก็ว่าได้ แต่จะเป็นการออกแบบเฉพาะภายในเท่านั้นและเฟอร์นิเจอร์ภายในแอปมีอยู่จริง

 

Free Download : IOS / Android

 

News Update